CÁCH VỆ SINH RĂNG MIỆNG

IMG_9652

Kinh nghiệm bản thân của Tịnh Duyên, được học từ Sổ Tay Dưỡng Sinh của thầy Tuệ Hải 

Buổi tối:

  • Chải răng bằng bàn chải lông mềm với bột dentie chà răng, súc miệng nước muối loãng hoặc trà bancha pha với chút muối
  • Nhai dầu mè 30p

Buổi sáng:

  • Ngay sau khi thức dậy, lấy 1 thìa cà phê dầu mè nhai kĩ trong   30 phút, nhai mè như nhai đồ ăn trong miệng, môi ngậm, không nói chuyện.
  • Sau 30 phút: Nhổ nước trong miệng vào bồn cầu (do lúc nhai dầu mè, rất nhiều vi khuẩn từ trong cơ thể đi ngược lên khoang miệng, những vi khuẩn có thể làm chết côn trùng dưới đất, và nếu ai bị bệnh thì nước rất hôi). Việc nhai dầu mè vào sáng sớm không chỉ giúp miệng sạch mà còn giúp thải độc cho cơ thể rất tốt, vì mùi thơm của dầu mè mà nhiều vi khuẩn đường ruột sẽ lội ngược lên khoang miệng và được đưa ra ngoài.
  • Súc miệng bằng nước trà bancha pha loãng với muối hạt, sau đó cạo lưỡi sạch sẽ.

Lưu ý 1: 1 ngày chỉ cần chải răng 1 lần, buổi trưa có thể dùng bàn chải chải nhẹ nhàng – không cần bột dentie, e, hoặc súc miệng với nước trà là được.

Lưu ý 2: Một sư cô ở chùa chỉ thêm nếu bị gan yếu, mặt còn nhiều mụn thì nên nhai dầu mè ngày hai lần, buổi sáng (như hướng dẫn phía trên) và buổi tối (sau khi ăn xong), mỗi lần 30 phút.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “CÁCH VỆ SINH RĂNG MIỆNG

  1. Tuyền nè TD ơi, bài viết rất hữu ích. Cho T hỏi mình lấy gì để cạo lưỡi hả TD? Chà răng với bột dentie chỉ chà buổi tối, buổi sáng không cần chà hả?

    Thích

Bình luận về bài viết này